01:55 EST Thứ ba, 14/01/2025 |
Trong hai ngày 25, 26 tháng 4, tại thành phố Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trung học cơ sở.
Ngày 12/04/2012, Hội đồng Đội phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đô Lương đã tổ chức Hội thi Giáo viên, Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện năm học 2011-2012.
Vừa qua, tại trường Tiểu học Thị Trấn Đô Lương huyện Đô Lương, Sở GD – ĐT đã tổ chức hội thảo xây dựng trường Tiểu học trọng điểm giai đoạn 2012 – 2020.
Nữ giáo viên thế kỷ 21
TIN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN MẦM NON
Chiều nay 24/2, Bộ GD-ĐT chính thức công bố những sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh hệ chính quy năm 2012. Theo đó, hàng loạt đổi mới đều thuận lợi cho thí sinh và các trường.
Thực hiện kế hoạch số 22/KH-PGD&ĐT, Phòng GD&ĐT Huyện Đô Lương tổ chức kỳ thi Olympic tiếng Anh trên mạng Internet
Kề từ ngày 20/2/2012, thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo chính thức có hiệu lực.
Bộ GD&ĐT vừa công bố 12 sự kiện nổi bật, thể hiện những chuyển biến tích cực của ngành trong năm 2011.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nội dung dự thảo Thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa Chính phủ nước ta với Chính phủ New Zealand giai đoạn 2011 - 2014.
Qua bao năm đứng trên bục giảng, thầy luôn tìm tòi sáng tạo để “làm mới” những tiết dạy của mình, nhằm đem đến sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học. Những phương pháp của thầy đang được nhân rộng trong toàn quận Gò Vấp, TP.HCM.
Năm học 2010-2011, Nghệ An đã tổ chức dạy thí điểm tiếng Anh cho học sinh lớp 3 của 08 trường tiểu học thuộc thành phố Vinh (03 trường), thị xã Cửa Lò (02 trường) và các huyện: Nghi Lộc, Yên Thành, Quỳnh Lưu (mỗi huyện 01 trường).
Theo thông tư về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT, Bộ GD-ĐT quy định các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục không phải đánh giá bằng điểm số mà nhận xét, môn Giáo dục công dân tính bằng đánh giá và điểm số.
Từ có vai trò rất quan trọng trong hệ thống ngôn ngữ. Con người muốn tư duy phải có ngôn ngữ. Không có vốn từ đầy đủ, con người không thể sử dụng ngôn ngữ như một phương tiện giao tiếp. Việc dạy từ ngữ ở tiểu học sẽ tạo cho học sinh có năng lực từ ngữ, giúp cho học sinh nắm được tiếng mẹ đẻ, có phương tiện giao tiếp để phát triển toàn diện. Vốn từ của học sinh càng giàu bao nhiêu thì khả năng sử dụng từ càng lớn, càng chính xác, hoạt động giao tiếp sẽ thể hiện rõ ràng và nhạy bén hơn.
Sáng nay (28/12), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Trường đại học FPT đã tổ chức phát động cuộc thi giải toán qua Internet Violympic toàn quốc cho khối học sinh trung học phổ thông. cxcxc
Tôi đến Trường Tiểu học thị trấn Đô Lương (huyện Đô Lương, Nghệ An) trước khi bước vào giờ học buổi chiều, ở lối đi giữa các bồn hoa, khá động học sinh đang ngồi đọc sách. Thấy lạ so với nhiều nơi khác, tôi đến ngay khu vực này. Thì ra giá sách được bố trí tại đây.
Theo báo cáo phát triển con người của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), Việt Nam được xếp hạng 128/187 quốc gia. Nhiều người kết luận nếu dựa vào số liệu từ báo cáo phát triển con người của UNDP, thành tích giáo dục của VN dường như đang thụt lùi.
Sáng 24/12, Bộ GD-ĐT cho biết, từ năm 2012 đến năm 2025 thực hiện di dời khoảng 70 trường ĐH, CĐ ra ngoại thành.
Mục tiêu chung của Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 là đến năm 2020, đa số sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ có đủ năng lực sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa.