Nghệ An: Ngày 14/9/2017, Bộ GD&ĐT, Tổ chức UNESCO và Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức Chiến dịch truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động tại nhà trường và cộng đồng, tại trường THCS Kim Liên - Nam Đàn.

Nghệ An: Ngày 14/9/2017, Bộ GD&ĐT, Tổ chức UNESCO và Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức Chiến dịch truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động tại nhà trường và cộng đồng, tại trường THCS Kim Liên - Nam Đàn.
Tham gia buổi Chiến dịch truyền thông có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức UNESCO tại Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Nam Đàn, các phòng giáo dục và đào tạo trên toàn tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Kim Liên – Nam Đàn.
 
Đại diện các đơn vị và thầy cô giáo, học sinh tham dự buổi truyền thông..jpg
 

      Chiến dịch này là một trong những nội dung của Dự án “Sáng kiến về bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội công bằng” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Tại buổi truyền thông, đại diện Tổ chức UNESCO cũng đã gửi cho các em học sinh nhiều thông điệp về bình đẳng giới, ngăn chặn đẩy lùi bạo lực học đường và xâm hại tình dục ở trẻ em gái.

       Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Bất bình đẳng giới vẫn tồn tại khá nhiều ở Việt Nam, tình trạng bạo lực đối với trẻ em gái và phụ nữ, sự tồn tại tư tưởng trọng nam khinh nữ, nạn tảo hôn và bỏ học sớm của trẻ em gái ở các huyện vùng núi, vùng sâu, vùng xa vẫn còn diễn ra.

       Phát biểu tại buổi truyền thông, TS-Nhà giáo ưu tú Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở, đã nêu bật những thành tích đạt được trong cuộc thi “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua các hoạt động cộng đồng” do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức UNESCO tổ chức, đồng thời chỉ ra những việc cần làm trong thời gian tới.

 
TS-Nhà giáo ưu tú Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,.jpg
 

      Buổi truyền thông được tổ chức theo hình thức một cuộc thi sôi nổi gồm phần: Giới thiệu (Sân khấu hoá), Trả lời câu hỏi (Trắc nghiệm), Năng khiếu (Sân khấu hoá) và Hùng biện

 
Phần thi giới thiệu của học sinh.jpg
 

       Các em trường THCS Kim Liên đã thể hiện rất tốt khả năng ca hát, năng khiếu hùng biện đã góp phần làm chuyển biến nhận thức, hành vi của học sinh về giới và bình đẳng giới, ngăn chặn, đẩy lùi nạn bạo lực học đường và xâm hại tình dục ở trẻ em gái.

 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng học sinh phát động chiến dịch truyền thông.jpg
 

      Kết thúc cuộc truyền thông, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức UNESCO, đã phát động đẩy mạnh tuyên truyền chiến dịch truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt đông nhà trường và cộng đồng tại Nghệ An.

                                                                 Nguyễn Thượng Hải