Quyết tâm thư của giáo viên nhân trong ngày Khai giảng

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

                                                             Thọ Thành ngày 5 tháng 9 năm 2013
Quyết tâm thư của Cán bộ giáo viên
Trường THCS Hồ Tông Thốc trong ngày khai giảng
năm học 2013 - 2014

 
   Kính thưa các vị đại biểu!
   -  Kính thưa các đồng chí GV, CNV nhà trường!
   - Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!
 
Trong không khí náo nức của ngày hội “Toàn dân đ­a trẻ đến tr­ờng”, hôm nay thầy và trò tr­ờng THCS  Hồ Tông Thốc t­ng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014.
          Trong buổi Lễ long trọng này, thầy và trò chúng tôi vui mừng đ­ợc đón các vị đại biểu là lãnh đạo địa ph­ơng, các vị Đại diện cha mẹ học sinh, đại diện Hội Cựu giáo chức xã. Đó  là nguồn động viên, khích lệ giúp thầy và trò chúng tôi vững b­ớc tiến vào năm học mới 2013 - 2014.
          Những thành tích trong năm học 2012 -2013 của nhà tr­ờng tuy ch­a thật cao, song đó chính là nền tảng, là động lực giúp cho nhà tr­ờng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013 – 2014, đồng thời cũng là trọng trách nặng nề đối với cán bộ, giáo viên.   
         Để không phụ lại sự quan tâm, giúp đỡ, kì vọng của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, của CMHS; để có thể giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt đ­ợc trong năm học qua; để thực hiện thành công nhiệm vụ của năm học 2013 – 2014, toàn thể cán bộ, giáo viên tr­ờng THCS Hồ Tông Thốc chúng tôi:

 
Quyết tâm:
 
1.  Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
2. Thực hiện nghiêm túc Quy định về đạo đức nhà giáo (Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT) và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
3.Tăng cường dự giờ, thăm lớp để học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ công tác dạy học nhằm hoàn thành chỉ tiêu chất lượng nhà trường đề ra.
4.  Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, phân loại học sinh; Tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh.
5. Tăng cường ứng dụng CN TT vào công tác dạy học.
6. Tæ chøc tèt H§GDNGLL víi c¸c néi dung tÝch hîp nh»m t¨ng c­êng gi¸o dôc nh©n c¸ch, kü n¨ng sèng H­íng tíi x©y dùng quy t¾c øng xö v¨n hãa trong nhà trường.
7. T¨ng c­êng tæ chøc và tham gia c¸c phong trào v¨n hãa, v¨n nghÖ, TDTT trong nhµ tr­êng. TÝch cùc tham gia cã chÊt l­îng vµo c¸c ho¹t ®éng thi đua do c¸c cÊp, c¸c ngµnh tæ chøc.
 
        N¨m häc míi ®· b¾t ®Çu, c¸n bé, gi¸o viªn trường THCS Hå T«ng thèc xin høa ®oµn kÕt phÊn ®Êu, quyÕt t©m hoµn thµnh xuÊt s¾c nhiÖm vô n¨m häc 2013 – 2014.
     Cuối cùng ,tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo có sức khoẻ, công tác tốt; và chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ!                                    
     Xin trân trọng cảm ơn!
 
****
 

Tác giả bài viết: Mai Thị Linh