Kế hoạch tháng 8/2013

Chuẩn bị CSVC, Tổ chức bộ máy, Tuyển sinh lớp 6, Thi lên lớp, Phân công CM, Xếp TKB, Dạy học chính khóa, Điều tra PC, Làm hồ sơ lương mới 1150 ...

 
KẾ HOẠCH THÁNG 8/2013
 
I. Những công việc trong 2 tháng hè 6,7/2013:
1. Tổ chức ôn thi lên lớp 10 cho hs lớp 9.
- Kết quả từng môn tính theo số học sinh dự thi:
+ Môn Ngữ văn: 18/34
+ Môn Toán: 18/34
+ Môn T.Anh:
- Kết quả chung 3 môn tính theo số học sinh dự thi: 20/34
2. Tập huấn phần mềm PC THCS: 28/6 tại Vinh (đ/c Đức tiếp thu).
- Phần mềm PC mới sẽ được triển khai đầu năm học 13-14, tương tự như phần mềm SMAS.
3. Tổ chức học hè cho HS theo TT 17:
- Thời gian học: 1 tháng (1.7 – 3.8/2013)
- Có 3 lớp/ 3 khối đăng kí học.
- Theo yêu cầu của hs – có 5 GV dạy (Thường, Hoài, Nhàn, Bảy, Phương, Nhung).
4. Làm hồ sơ điều chỉnh mức lương tối thiểu cho GV:
- Từ 1.7.2013: mức lương tối thiểu GV được hưởng là 1150.000 đ
- Đã duyệt vào ngày 30.7.2013.
 
II. Công tác tháng 8.2013:
* Trường lớp học sinh:
- Theo KH: số lớp 19 – số hs 629 hs – Trường hạng II.
Trong đó:
                K6: 4 lớp / K7: 5 lớp/ K8: 5 lớp/  K9: 5 lớp.
* CBGVNV: chưa có gì thay đổi.
 
1. Tập trung học sinh để phổ biến kế hoạch: ngày 2/8
- Thông báo cho hs Thọ Thành, Hồng Thành.
- Phụ trách tập trung hs: BGH, TPT, đ/c Minh, Dinh, Long.  
2. Tuyển sinh lớp 6:
- Tuyển sinh: 100 % học sinh đã HTCTTH.
- Thời gian: hoàn thành hồ sơ trong ngày mồng 5,6/8.
- Phụ trách: Hiệu trưởng + đ/c Nam, Tuyết.
 
3. Khảo sát lại lớp chọn, Thi lên lớp cho học sinh thiếu điểm:
- Về xếp lại lớp chọn: thi nghiêm túc, chọn chính xác;
- Về thi lên lớp: ôn tập 1 buổi, thi 1 buổi. Kiến thức kiểm tra sơ đẳng nhất.
- Hồ sơ: lưu đầy đủ.
- Thời gian: từ 5 - 9/8.
- Phụ trách: Hiệu phó + 2 tỏ trưởng + những GV được điều động.
(đ/c Đưc sẽ lên lịch thi và điều động GV cụ thể),
 
4. Chia lại lớp học:
- Mỗi khối 1 lớp chọn.
- 3 khối 7,8,9: nhờ GVCN cũ chia lớp ra 4 lớp khác theo hướng:
+ đều về học lực.
+ đều về hạnh kiểm. 
(tránh những hs cá biệt vào 1 lớp)
- Thời gian: sau khi đã lấy xong lớp chọn và đã thi lên lớp, BGH sẽ liên hệ với GVCN.
 
5. Về tổ chức nhà trường:
a. Tổ trưởng, Tổ phó, TKHĐ, Thủ quỹ: chưa thay đổi.
b. TTHTCĐ: đ/c Tạ Hồng Quân nghỉ.
c. TPT: Phan Nhật Hà đảm nhiệm thêm TTHTCĐ.
d. Trịnh Xuân Nam: làm máy
e. Hoàng Văn Sơn: viết hồ sơ
6. Phân công GVCN: Đ.Thân, Lợi, Nga, Mai, Dinh, Nhàn, Tâm, N.Thủy, Long, Nhung, Linh, Ngân, Ng.Anh, A.Tú, H.Thủy, Hoài, Hiền, Ngọc, Quỳnh.
 
7. Phân công CM:
7.1. Những cơ sở để phân công CM:
a. Chế độ giảng dạy và làm việc của GV: Thực hiện theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT (sẽ phổ biến lại trong cuộc họp HĐGV sau – nếu GV thấy cần thiết).
b. Chế độ đứng lớp của QL: thực hiện kết hợp TT 28 + ...
c. Phân công CM được cân đối với BD HSG.
d. Linh hoạt trong việc bố trí: không cứng nhắc trong dạy cuốn chiếu, hạn chế 1GV dạy/khối.
e. Thực hiện dạy TC: 2 tiết/tuần.
e. Phân công CM như sau (đ/c Đức báo cáo nhưng chỉ báo cáo chung nhất).
 
8. Định hướng xếp TKB:
1. Tự chọn K8 đưa ra ngoài TKB 2 tiết, Khối 7,9 đưa ra TKB 1 tiết.
2. Tự chọn K6: là môn Tin học.
3. Những tuần giảm tiết thì tiết thừa trên TKB sẽ dạy thế bằng tiết TC của Văn, Toán, T.Anh.
3.Tiết 2 thứ 7: Không xếp TKB HP, Tổ trưởng để hội ý.
4. Thứ 5: Tiết 1,2: chỉ xếp GV tổ TN/ Tiết 3,4: chỉ xếp GV Tổ XH để SH Tổ.
5. BDHSG: lên cố định trong HK.
6. Số tiết quy ước cho các thứ trong tuần:
 
 
 
Thứ Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9
2 5 5 5 5
3 4 4 4 4
4 5 5 5 5
5 4 4 4 4
6 4 5 5 5
7 5 5 5 5
Cộng 27 28 28 28
 
(TKB sẽ xếp xong và phổ biến chậm nhất ngày 17/8)
9. Nội dung sh CM tuần 1: Các nhóm CM ghi chép lại danh mục TB và đề xuất mua các hóa chất, TB cần thiết:
(Sẽ lên lịch cụ thể cho từng nhóm CM từ 19 – 24/8).
 
10. Chuẩn bị CSVC:
- Hợp đồng đóng bàn ghế:
+ Đóng mới: 30 bộ hs, 7 bộ GV
- Hợp đồng sữa chữa bàn ghế hs: 20 bàn, 35 ghế
- Lắp thêm bảng cho 2 phòng học,
- Nhận vở cho học sinh.
(Nếu chưa đóng mới và sửa chữa kịp thì sẽ bố trí dạy vào phòng máy chiếu và phòng Sinh hóa).
 
11. Lao động VS:
- Tập trung hs: ngày 12/8
- Sẽ bố trí LĐVS sau ngày 14/8.
 
12. Công việc khác sau khi họp hiệu trưởng: sẽ bổ sung sau.
 
                                                                                                                                                                Ngày 31/7/2013
                                                                                                                                                                          

Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Hòa (Hiệu trưởng)